Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật Vì muốn ngôi nhà đẳng cấp hơn hàng xóm, gần đây phong trào xây cổng bằng đá ong trở thành thú chơi trội cho những ngôi nhà biệt thự nghỉ dưỡng của các đại gia. Trong đó, chiếc cổng đá ong của nhà ông Nguyễn Văn Nho (Bình Yên - Thạch Thất được nhiều người chú ý nhất.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 1Cánh cổng được làm từ gỗ mít tôn thêm sắc vàng cho chiếc cổng.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 2 Trước khi xây, ông phải chuẩn bị rất nhiều đá ong. Mỗi viên đá ong được mài, đẽo phẳng phiu có giá từ 35.000-40.000 đồng. Chi phí thiết kế và xây dựng chiếc cổng như nhà ông Nho (Bình Yên - Thạch Thất) lên đến cả trăm triệu.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 3Trước kia đá ong có giá thành rẻ, nhiều nông dân dùng để xây nhà rất kinh tế và bền vững. Chiếc cổng độc đáo này còn mang ý nghĩa phong thủy thay vì để ra vào như trước kia.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 4Ngôi nhà tuy không đẹp nhưng chiếc cổng mang lại sự tinh tế cho ngôi nhà. Trước cổng cũng vàng rực bởi những đồ vật được làm từ đá ong

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 5Với kính thước hoành tráng, chiếc cổng gây sự chú ý của nhiều người qua lại.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 6 Hai bên cổng đặt hai linh vật với mục đính trấn phong thủy cho ngôi nhà.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 7 Bị phong hóa theo thời gian, mầu đá ong trở nên cổ kính, chiếc cổng giờ đây có một nét đẹp riêng biệt.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 8Màu vàng của đá không bị biến đổi nhiều theo thời gian.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 9Chiếc cổng được gia chủ thiết kế giống như hai ngọn hải đăng.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 10Hai linh vật được đặt trên đỉnh hai bên ngọn hải đăng, làm nhiệm vụ trấn phong thủy cho ngôi nhà.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 11Với mặt tiền vàng rực bởi mầu đá ong, căn nhà trở nên đẳng cấp hơn.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 12Chiếc cổng đem lại nét nổi bật cho cả vùng đồng quê. Tất cả các chi tiết của chiếc cổng đều được gọt dũa tỉ mỉ.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 13Tuy hoa văn không cầu kỳ nhưng màu vàng của đá làm lên sự nổi bật.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 14Thời gian đã làm cho chiếc cổng này thêm cổ kính.

Độc đáo kiến trúc cổng đá ong nghệ thuật 15"Người anh em sinh đôi" này theo thời gian đã bị khuyết đi một phần, càng tôn thêm vẻ cổ kính. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét